Không khí ẩm ướt không chỉ mang lại cảm giác khó chịu mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe. Độ ẩm cao trong môi trường sống có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng, từ nấm mốc đến bệnh hô hấp. Hãy cùng tìm hiểu về độ ẩm cao là gì và cách hiệu quả để duy trì độ ẩm ở mức an toàn trong bài viết dưới đây.

IV. Cách giảm độ ẩm xuống mức an toàn hiệu quả

Độ ẩm cao trong không khí gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe con người, sinh hoạt gia đình, hoạt động sản xuất và máy móc thiết bị. Do đó, việc kiểm soát và giảm độ ẩm là vấn đề cần được quan tâm. Dưới đây là những giải pháp hiệu quả để "đẩy lùi" tình trạng ẩm ướt khỏi không gian sống và làm việc của bạn.

  • Mở cửa sổ và cửa ra vào: Giúp không khí lưu thông, đẩy hơi ẩm ra ngoài. Nên mở cửa vào những lúc trời khô ráo, có gió là tốt nhất. Tuy nhiên, vào những ngày trời nồm, nên đóng kín cửa để không khí ẩm cao không lọt vào nhà.

  • Sử dụng chất hút ẩm tự nhiên: Một số vật liệu có khả năng hút ẩm tốt như muối, than củi, cát, bã cà phê, hộp hút ẩm, gói hút ẩm silica,... Đặt những vật liệu này trong các hộp hoặc túi vải, sau đó đặt ở các góc nhà để hút ẩm.

  • Lau chùi thường xuyên các bề mặt: Nước đọng trên bề mặt sàn, tường, đồ đạc,... cũng góp phần tăng độ ẩm trong nhà. Nên lau chùi thường xuyên để giữ cho các bề mặt khô ráo.

  • Bật máy lạnh ở chế độ khô (Dry): Trên máy lạnh có tính năng Dry, có khả năng xử lý độ ẩm cao. Nên sử dụng kết hợp với quạt để tăng sự lưu thông khí và làm khô nhanh hơn.

  • Phơi quần áo ở nơi thoáng mát, không nên phơi bên ngoài hoặc trong phòng kín làm đồ khó khô, gây mùi hôi.

  • Sử dụng quạt hoặc thông gió: Quạt giúp tăng lưu thông không khí, đẩy hết hơi ẩm trong nhà ra ngoài. Nên kết hợp quạt trần và quạt đứng để tạo luồng gió di chuyển khắp phòng.

  • Máy hút ẩm: Đây là phương pháp hiệu quả nhất để giảm độ ẩm cao trong nhà. Có nhiều loại máy hút ẩm khác nhau trên thị trường với công suất và tính năng đa dạng. Bạn nên lựa chọn máy hút ẩm phù hợp với diện tích phòng và nhu cầu sử dụng của gia đình.

  • Máy lọc không khí: Một số loại máy lọc không khí có chức năng hút ẩm. Tuy hiệu quả không bằng máy hút ẩm chuyên dụng, nhưng cũng có thể giúp giảm độ ẩm trong phòng ở mức độ vừa phải.

giảm độ ẩm cao bằng điều hòa

giảm độ ẩm cao bằng các nguyên liêu tự nhiên

VI. Ưu điểm khi sử dụng máy hút ẩm kiểm soát độ ẩm

Máy hút ẩm là một thiết bị chuyên dụng để loại bỏ độ ẩm dư thừa khỏi không khí. So với các phương pháp giảm độ ẩam khác, máy hút ẩm mang lại hiệu quả vượt trội cùng những ưu điểm nổi bật như:

- Hiệu quả nhanh chóng và mạnh mẽ: Máy hút ẩm có khả năng loại bỏ độ ẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt là trong những khu vực có độ ẩm cao. So với các phương pháp khác như quạt thông gió, máy hút ẩm có thể giảm độ ẩm xuống mức mong muốn trong thời gian ngắn.

- Hoạt động liên tục và tự động: máy hút ẩm có thể hoạt động liên tục và hoàn tự động, duy trì độ ẩm trong phòng ở mức an toàn. Bạn không cần phải liên tục theo dõi tình hình như các phương pháp khác.

 

SIÊU THỊ ĐIỆN TỬ BIGMART

Địa chỉ 1 : 88B Đường số 51, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP.HCM 

Địa chỉ 2 :105, Louis 7, KĐT Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

ĐT: (024 - 028) 73 00 99 73

Hotline: 0933.93.93.67 | 0965.600.737

Email: info@bigmart.com.vn 

Website: https://bigmart.com.vn 

Business: https://xedaybigmart.business.site 

Facebook: https://www.facebook.com/Bigmart.com.vn 

Maps: https://goo.gl/maps/v3JE4aqBZW7USaS67 

Social:  

https://wakelet.com/wake/G1O8DMXvIXzdvoqfKOCiy 

https://www.sbuzz.com/status/1472012 

https://www.scoop.it/topic/thach-trang/p/4153359585/2024/06/01/o-am-cao-la-gi-cach-giam-am-o-xuong-muc-an-toan-hieu-qua 

https://gab.com/thachtrang/posts/112539239726740964 

Article: 

https://the-dots.com/projects/do-am-cao-la-gi-kiem-soat-do-am-cao-xuong-muc-an-toan-1084705/preview 

https://thachtrangtr.blogspot.com/2024/05/khi-nao-co-o-am-cao-cach-xu-ly-o-am-cao.html 

https://www.deviantart.com/thachtrangtr/status-update/Bn-c-bao-gi-cm-1058503839 

arrow
arrow
    全站熱搜
    創作者介紹
    創作者 Thạch Trang 的頭像
    Thạch Trang

    Thạch Trang的部落格

    Thạch Trang 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()